วิสัยทัศน์และพันธกิจ
ศูนย์โรคหัวใจที่มีนวัตกรรมและถ่ายทอดความรู้ให้แก่สังคมไทย และมวลมนุษยชาติวิสัยทัศน์ (Vision)
ศูนย์โรคหัวใจที่มีนวัตกรรมและถ่ายทอดความรู้ให้แก่สังคมไทยและมวลมนุษยชาติ
(Innovative and knowledge sharing heart center)
พันธกิจ (Mission)
ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้บริการรักษาพยาบาล บริการวิชาการ สร้างงานวิจัย ฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และสนับสนุนการเรียนการสอนของนักศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
ปรัชญา (Philosophy)
ปฎิบัติภารกิจโดยยึดมั่นในหลักพระเมตตา และน้ำพระทัยขององค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย
ค่านิยมองค์กร (Core values)
Q = คุณภาพ (Quality)
S = มุ่งเน้นความปลอดภัยเป็นเลิศ (Safety)
H = องค์กรสุขภาพดีและมีคุณธรรม (Healthy and Humanity )
C = ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
วัฒนธรรมองค์กร (Organization Culture)
มุ่งเน้นมาตรฐาน บริการปลอดภัย ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ
อัตลักษณ์ (Identities)
โรงพยาบาลหัวใจของคนอีสาน เพื่อคนอีสาน ด้วยมาตรฐานระดับโลก
มาตรฐานคุณธรรม นโยบายจริยธรรม (Code of Conduct)
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ ยึดถือปฏิบัติควบคู่กับจรรยาบรรณของวิชาชีพ ดังนี้
- มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดหลักคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ ตรงต่อเวลา และอุทิศเวลาให้ทางราชการ
- มีความรับผิดชอบงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้
- มีจรรยา ประพฤติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ ใฝ่าหาความรู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
- สามัคคีให้ความร่วมมือช่วยเหลือเอื้อเฟื้อแก่เพื่อนร่วมงาน และประชาชนทั่วไป เน้นการทำงานเป็นทีม เสริมสร้างความสามัคคี
นโยบายทางจริยธรรมของศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
- ดำรงตนให้ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละตน และมีความรับผิดชอบ ไม่ขัดต่อ พ.ร.บ. วิชาชีพเวชกรรม ระเบียบปฏิบัติ และกฏหมาย
- ปฏิบัติหน้ามี่อยู่ในกรอบของจรรยาบรรณวิชาชีพและปฏิบัติงานในองค์กรด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ บุคลากรได้รับความเป็นธรรมและเสมอภาค ตามนโยบายการดูแลกิจการที่ดีและจริยธรรมในองค์กร
- ดูแลผู้ป่วยตามหลักจรรยาบรรณ สากลและสิทธิของผู้ป่วย ให้บริการด้วยความเสมอภาค สะดวก รวดเร็ว มีอัธยาศัยไมตรี ยึดประโยชน์ของผู้มารับบริการเป็นหลัก
- สืบทอดวัฒธรรม ขนมธรรมเนียม ประเพณี ที่ดีงานในองค์กรและสังคม
มาตรฐานและความปลอดภัย (Quality and Safety)
ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเน้นการให้บริการผู้ป่วยและผู้รับบริการ โดยมุ่งเน้นมาตรฐาน และความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ
อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับบุคลากรที่ให้บริการทางการแพทย์ เนื่องจากในการปฏิบัติงานให้บริการผู้ป่วยและผู้มารับบริการนั้น มีโอกาสที่จะสัมผัสกับสิ่งที่คุมคามต่อสุขภาพอนามัยและความไม่ปลอดภัยในด้านต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน มีการดำเนินการด้านอาชีวอานามัยในโรงพยาบาลและการจัดการบริการสุขภาพแก่บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงแผนการบริการจัดการด้านความปลอดภัย และสภาพแว้ดล้อมในการทำงานทีดีขององค์กรและสังคม